Thiết bị truyền động là gì?

Có ba hệ thống chính mà hoạt động của tàu chủ yếu dựa trên - hệ thống thủy lực, khí nén, điện và điện tử. Tất cả những điều này chủ yếu chịu trách nhiệm kiểm soát các cơ chế khởi động và dừng của bất kỳ máy móc hàng hải nào. Để làm cho nó có thể, một bộ truyền động được kết nối với hệ thống như vậy làm cho hệ thống hoạt động chủ yếu từ một vị trí từ xa.

Thiết bị truyền động là gì?

 

Các loại thiết bị truyền động khác nhau

Bộ truyền động cơ học: Trong các bộ truyền động cơ học thông thường một chuyển động quay được chuyển thành chuyển động thẳng để thực hiện một thao tác. Thiết bị truyền động như vậy thường bao gồm các bánh răng, đường ray, ròng rọc, xích, lò xo, vv để hoạt động.

Thiết bị truyền động

Cmglee / Wikimedia

 

Một ví dụ cơ bản của bộ truyền động cơ học là khối lượng nâng khối lượng trong đó chuyển động cơ học của chuỗi trên bánh xích được sử dụng để nâng tải trọng định mức.

Thiết bị truyền động khí nén : Năng lượng khí nén được sử dụng phổ biến nhất cho tháp giải nhiệt các thiết bị truyền động được sử dụng cho điều khiển động cơ chính. Trong loại này, khí nén ở áp suất cao được sử dụng để chuyển đổi năng lượng này thành chuyển động thẳng hoặc quay.

Thiết bị truyền động khí nén

Ví dụ phổ biến nhất là bộ truyền động khí nén động cơ chính để thay đổi Vị trí con lăn trên trục cam để đảo chiều.

Thiết bị truyền động thủy lực : Không giống như không khí, chất lỏng không thể được nén và do đó thủy lực tạo ra năng lượng cao hơn bất kỳ hệ thống nào khác. Tất cả các hệ thống liên quan đến tải trọng cao được vận hành bởi các bộ truyền động thủy lực trong đó áp suất dầu được áp dụng trên bộ truyền động cơ học để tạo ra một đầu ra theo chuyển động quay hoặc tuyến tính.

 

Thiết bị truyền động thủy lực

Ví dụ cơ bản là thanh trượt vuông của tàu trong đó áp suất thủy lực được sử dụng để di chuyển bộ truyền động bánh lái.

Thiết bị truyền động điện : Đây là một trong những hình thức hệ thống kích hoạt sạch nhất và sẵn có vì nó không liên quan đến dầu; vì không cần phải nén khí, do đó không cần thêm máy móc. Năng lượng điện luôn có sẵn trên tàu. Năng lượng điện được sử dụng để vận hành một hệ thống cơ học sử dụng từ trường, tức là EMF. Ví dụ cơ bản là van vận hành động cơ điện và bộ truyền động van từ tính hoặc van điện từ.

Thiết bị truyền động điện

Trong van điện từ, tín hiệu điện sẽ từ hóa phần trên của van, sau đó sẽ thu hút ghế van và mở hệ thống. Khi cung cấp điện được loại bỏ, van bị đóng lại bởi hành động mùa xuân.

 

Thiết bị truyền động lai : Đây là hỗn hợp của một số hệ thống trên điều khiển bộ phận cơ học của hệ thống. Ví dụ phổ biến là một bộ truyền động điện tử thủy lực nhiệt được sử dụng trong các van vận hành trong hệ thống nước nóng, trong đó chất lỏng nước nóng được sử dụng cùng với hệ thống điện tử đóng vai trò điều khiển cho van.